GIẢI PHÁP ĂN GIAN DIỆN TÍCH CHO NHÀ PHỐ THOÁNG RỘNG

Mỗi diện tích nhà hay thậm chí là kiểu nhà đều có những đặc điểm riêng biệt nên cần chọn loại gạch phù hợp để tôn lên được vẻ đẹp của ngôi nhà. Làm thế nào để có thể “ăn gian” diện tích, “đánh lừa thị giác” người nhìn với những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn? Đây là câu hỏi mà nhiều người đang sở hữu nhà với diện tích nhỏ đang quan tâm.

Một trong những giải pháp bên cạnh việc chọn màu sơn tường hay cách trang trí nội thất phù hợp thì mới đây nhóm các kiến trúc sư nhóm AD+ với kiến trúc sư trưởng Nguyễn Đặng Anh Dũng đã đưa ra thêm một giải pháp cho người tiêu dùng đó là sử dụng gạch lát Granite men khô. Với ưu thế chất lượng vượt trội so với các dòng gạch khác trên thị trường, gạch Granite men khô còn đem đến cho người dùng một trải nghiệm mới qua màu sắc đơn giản nhưng vô cùng tinh tế và sang trọng. Hơn hết, chúng lại vô cùng an toàn đối với gia đình có người già và trẻ nhỏ bởi ưu điểm chống trơn trượt của mình.

Sản phẩm lần này nhóm kiến trúc sư đưa ra đó chính là thiết kế nhà phố độc đáo nằm tại cuối con hẻm ở TP Hồ Chí Minh được xây dựng theo phong cách kiến trúc hiện đại, sàn gạch ốp lát cao cấp với đầy đủ chức năng tạo ra không gian thiên nhiên xanh tươi, thoáng đãng. Các không gian độc đáo trong căn nhà phố này có thể kể đến như:

Tập đoàn Thạch Bàn gợi ý thiết kế nhà phố thoáng rộng với gạch lát nền màu ghi và giả gỗ-v1

Ngôi nhà nằm sâu trong hẻm nhưng vẫn mang lại sự thoải mái, dễ chịu cho các thành viên trong gia đình nhờ thiết kế hiện đại, lam giảm nhiệt, giếng trời và hệ mái vô cùng sáng tạo.

Tập đoàn Thạch Bàn gợi ý thiết kế nhà phố thoáng rộng với gạch lát nền màu ghi và giả gỗ-v2

Phương án thiết kế đan xen các mảng sân vườn, cây cối giữa các khối chức năng sử dụng vừa là giải pháp xử lý phần đất thắt lại giữa nhà, giải quyết được nhược điểm trải dài của khu đất xây dựng vừa tạo khoảng không gian trang trí, đón nắng và là đường thông gió giữa các khối công trình.

Tập đoàn Thạch Bàn gợi ý thiết kế nhà phố thoáng rộng với gạch lát nền màu ghi và giả gỗ-v3

Khoảng sân trước nhà rộng thoáng, là nơi dừng lại của ánh sáng, của gió trời và của tiếng rì rào trong lành, bình yên cây cỏ. Gạch lát sân vườn sử dụng chất liệu thô mộc, chống trơn và rêu mốc.

>>> Xem thêm mẫu gạch lát sàn cao cấp TBGRES TGM60-0502.3 (lựa chọn hoàn hảo cho sân vườn nhà bạn)

Tập đoàn Thạch Bàn gợi ý thiết kế nhà phố thoáng rộng với gạch lát nền màu ghi và giả gỗ-v4

Không gian tầng 1 được thiết kế như một căn hộ nhỏ gồm các khu vực chức năng nối liền nhau, giúp các thành viên gia đình dễ dàng tận hưởng sự bình yên, trong trẻo từ khoảng giếng trời trước nhà. Gạch lát phòng khách là loại màu ghi, men matt thích hợp với lối kiến trúc hiện đại. Gia chủ có thể dùng gạch lát nền 80x80cm hoặc 60x60cm tùy vào diện tích phòng.

Tập đoàn Thạch Bàn gợi ý thiết kế nhà phố thoáng rộng với gạch lát nền màu ghi và giả gỗ-v5

Khoảng sân vườn được bố trí ngay cạnh phòng khách, nơi mọi người có thể tận hưởng vẻ đẹp của cây xanh, của ánh sáng hắt lên tường với từng kiểu dáng, hình dạng khác nhau tùy thuộc vào ánh nắng.

>>> Xem thêm các mẫu gạch lát nền phòng khách đẹp

Tập đoàn Thạch Bàn gợi ý thiết kế nhà phố thoáng rộng với gạch lát nền màu ghi và giả gỗ-v6

Hoa hồng nở rộ ngay ở giếng trời, cạnh những bờ lam màu trắng tinh khôi, nổi bật.

Tập đoàn Thạch Bàn gợi ý thiết kế nhà phố thoáng rộng với gạch lát nền màu ghi và giả gỗ-v7

Hệ thống cầu thang lạ mắt, đan xen hoàn toàn tích hợp với nhiều thiết kế gạch ốp lát Granite tông trắng.

Tập đoàn Thạch Bàn gợi ý thiết kế nhà phố thoáng rộng với gạch lát nền màu ghi và giả gỗ-v8

Phòng ăn bố trí ngay cạnh phòng khách.

Tập đoàn Thạch Bàn gợi ý thiết kế nhà phố thoáng rộng với gạch lát nền màu ghi và giả gỗ-v9

Không gian được bố trí nội thất đơn giản nhưng vẫn đủ đầy, tiện lợi và cuốn hút bởi những đường nét hiện đại, cuốn hút.

Tập đoàn Thạch Bàn gợi ý thiết kế nhà phố thoáng rộng với gạch lát nền màu ghi và giả gỗ-v10

Lam chắn nắng, giảm nhiệt, tạo điểm nhấn nghệ thuật cho ngôi nhà.

Tập đoàn Thạch Bàn gợi ý thiết kế nhà phố thoáng rộng với gạch lát nền màu ghi và giả gỗ-v11

Phía trên tầng cũng được thiết kế lam kết nối với khu vực tầng dưới.

Tập đoàn Thạch Bàn gợi ý thiết kế nhà phố thoáng rộng với gạch lát nền màu ghi và giả gỗ-v12

Thiết kế cầu nối đóng vai trò như hành lang trên cao nối liền các khu vực chức năng trong nhà, đồng thời là đường dạo xuyên suốt khoảng không gian trong – ngoài.

Tập đoàn Thạch Bàn gợi ý thiết kế nhà phố thoáng rộng với gạch lát nền màu ghi và giả gỗ-v13

Khu vực tầng 2 phân thành phòng sinh hoạt chung và các phòng ngủ. Mỗi phòng đều được hỗ trợ ánh sáng tự nhiên một cách tối đa. Những mảng màu đơn giản, trung tính, kết hợp gạch lát vân gỗ giúp không gian trở nên thân thiện, hài hòa và cũng vô cùng bình dị.

Tập đoàn Thạch Bàn gợi ý thiết kế nhà phố thoáng rộng với gạch lát nền màu ghi và giả gỗ-v14

Tầng 3 gồm hai phòng ngủ, được thiết kế riêng tư nhưng vẫn giữ được sự thông thoáng nhờ sử dụng màu sắc đơn giản, cửa sổ kính sát đất và lam bê tông đưa ánh sáng tự nhiên vào phòng, giúp kết nối với thiên nhiên trong lành bên ngoài.

Đơn vị thiết kế, thi công: AD+

KTS trưởng: Nguyễn Đặng Anh Dũng

Đội thiết kế: Âu Ý Nhiên, Nguyễn Hữu Thể Trang, Nguyễn Thị Thu Ngọc, Nguyễn Ngọc Diệu Khuê, Võ Đình Huỳnh, Võ Trường Giang, Nguyễn Hữu Hiếu, Nguyễn Ngọc Hoài Phương.

Tập Đoàn Thạch Bàn hy vọng với không gian nhà phố này, bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng hơn nữa để đánh lừa thị giác của người nhìn về một không gian tưởng hẹp mà không phải vậy.

>>>Tham khảo thêm các loại gạch lát sàn Granite men khô Thạch Bàn khác

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

VỀ ĐẦU TRANG



Gọi điện thoại

1900.6095